top of page

TÍNH CÁCH CON NGƯỜI LIỆU CÓ THAY ĐỔI

Updated: Sep 12, 2020

Câu trả lời là không. Mỗi con người, mỗi cá nhân là một phiên bản duy nhất và độc nhất. Giống như những vì sao lấp lánh trên bầu trời. Đều có khả năng phát sáng, đều là những ngôi sao nhưng mỗi ngôi sao là một thiên thạch nhỏ khác nhau.


(Ảnh sưu tầm)


Trong gia đình hay ngoài xã hội, sẽ luôn có một nhóm người đưa ra các dẫn chứng và biện luận cụ thể về một hình mẫu lý tưởng nào đó. Và có không ít người đã để bản thân bị ảnh hưởng đến tâm lý chung của cộng đồng. Dẫn đến những hành vi, thói quen, ứng xử và cách giao tiếp khuôn mẫu, luôn mang dáng dấp của ai đó. Bạn luôn phải chạy theo xu hướng, những hình tượng hoàn mỹ, sống và thể hiện mình theo một chuẩn mực chung. Liệu có khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi ?

Những nhân vật có ảnh hưởng, những nhà tài phiệt hoặc thậm chí là những công dân bình thường sẽ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết khi họ được mang cá tính của chính họ. Họ ấn tượng, khác biệt xuất hiện trước mặt công chúng và vẫn luôn được đón nhận nồng nhiệt.

Tính cách của một con người giống như hạt mầm nảy nở từ những mảnh đất trồng trọt. Tức là, bạn chỉ có thể cải tiến tốt hơn, chứ bạn không thể thay đổi biến thành một thực thể khác. Bắp cải sẽ có bắp cải trắng, bắp cải ngọt, bắp cải xanh, bắp cải đắng...nhưng vẫn là bắp cải. Cây bắp cải không thể biến thành cây cà chua hay một loại cây nào khác.

Phát triển dựa trên cái gốc vốn có luôn có khả thi hơn là phát triển dựa trên một cái gốc biến thể. Điều đó cũng có nghĩa là sửa đổi để có một chính mình tốt hơn sẽ dễ thực hiện hơn là thay đổi để trở thành một con người hoàn toàn mới. Cách duy nhất để làm được điều đó chính là hãy rời xa những khuôn mẫu ngoài kia, bắt đầu một cuộc sống với thật nhiều trải nghiệm và tích luỹ cho đến khi tự bạn có thể nhìn nhận được chính mình. Biết được ưu, nhược điểm của bản thân là một cột mốc vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Khi có được hai điều này, chắc chắn bạn sẽ biết được mình cần cải thiện điểm nào, bổ sung chỗ nào để trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình. Và khi là chính mình, bạn sẽ luôn toả sáng, vui vẻ tận hưởng mỗi khoảnh khắc của cuộc sống. Cho dù bạn có là ai hay làm gì, bạn cũng đang là người có cuộc sống đáng sống.

Bạn là duy nhất, là độc nhất. Không ai có thể thay thế. Hãy lấp lánh với chính hào quang của chính mình, đừng đuổi theo ánh sáng của người khác. Vì nếu chỉ đi theo ánh sáng của người khác, bạn sẽ không biết được tự thân mình có thể phát sáng được bao lâu và bao xa.

Comments


bottom of page