top of page

TÌNH BẠN ĐÃ MẤT...

Updated: Sep 12, 2020

Trong các mối quan hệ xã hội(trừ quan hệ thân thuộc họ hàng) thì quan hệ bạn bè là một trong những mảnh ghép không thể thiếu của cuộc sống. Nhưng liệu để có một người bạn bên mình mãi mãi là có thể?


gif

(Ảnh sưu tầm)


Khi còn nhỏ, bạn tốt chỉ cần là người cho mình cái kẹo, chơi với mình. Lớn lên một chút, bạn là người cùng học cùng chơi, thỉnh thoảng còn rủ mình đi nghịch ngợm một trò trẻ con nào đó.

Lên trung học, nhu cầu kết bạn ngày càng mãnh liệt hơn bao giờ hết. Trong cái thuở thanh xuân ấy, rực rỡ sắc màu hơn là nhờ có bạn...

Nhưng rồi khi trưởng thành, bạn nhận ra rằng những người bạn xưa kia giờ đã không còn bên cạnh mình như hồi xưa nữa. Cuộc sống dần o ép hơn với những cuồng quay cơm, áo, gạo, tiền của cuộc sống. Thời gian ngồi cạnh nhau hàn huyên tâm sự như ngày xưa ấy không còn nữa. Tình bạn cũng từ đó xa dần xa dần...

Có người nói thế giới này nhỏ bé lắm, chỉ cần cách một bước, bạn có thể tới bên cạnh mình. Nhưng thế giới này cũng rộng lớn lắm. Quay mặt đi là bạn đã cách xa mình một vòng trái đất. Cuộc sống như hai đường thẳng song song không có ngày gặp lại.


gif

(Ảnh sưu tầm)


Các bạn đã từng trải qua những giai đoạn này chưa?

Có khi nào bạn nghĩ mình không hề tệ, nhưng vì sao mỗi người bạn đến với mình đều dần rời xa mình, thậm chí còn làm tổn thương mình nữa.

Kết bạn là cả một quá trình không ngừng thay đổi. Khi dần trưởng thành bạn sẽ hiểu rằng chuyện người đến người đi trong cuộc đời là chuyện rất vô thường của cuộc sống. Bạn cần học cách chấp nhận, làm quen và hoan hỉ với mọi chuyện. Buồn đó, rồi vui đó, đó là gia vị của cuộc đời các bạn ạ. Ngày xưa, cụ Nguyễn Du cũng mất cả trăm năm mới tìm được người tri kỷ thì bạn ơi có gì mà phải vội. Chỉ cần bạn luôn bình thản đón nhận, sống hết mình, biết ơn những người bạn đã cùng bạn trải qua một hồi ức tốt đẹp. Họ đến để hoàn thành sứ mệnh của họ, cho nên họ đi thì cũng không nên nuối tiếc. Những gì buồn đau hãy cho qua, hãy giữ lại những ký ức tốt đẹp về một thời yêu quý. Vì bạn cần bước tiếp và khi mất đi cái gì đó thì chẳng qua chỉ là dọn một chỗ trống to hơn để đón những điều tốt đẹp hơn mà thôi.

"Vật tốt dễ kiếm

Tri kỷ khó tìm."


Khó đó, nên cần thêm thời gian. Đừng vội buồn, vui lên nhé! Ngày mai, bình minh lại đến. Rồi sẽ có một người bạn tốt đến bên các bạn, mình chắc chắn là như vậy 💛.


Comments


bottom of page