top of page

SỐNG NHƯ ĐÃ CHẾT MỘT LẦN

Updated: Sep 12, 2020


(Ảnh: Tinyworld)


Trong thời đại nghe nhìn công nghệ số, kỹ thuật phát triển cao như hiện nay, sẽ có rất nhiều mẫu hình chung được phổ cập đến cho chúng ta từ kinh doanh, thời trang, làm đẹp….Ví như mẫu hình của một doanh nhân thành đạt, một người phụ nữ quyền lực, một mỹ nữ tài sắc vẹn toàn. Và tất cả những khuôn mẫu chung đó càng khiến cho bạn cảm thấy bất an và lãng quên chính mình.

Có rất nhiều người dành cả thanh xuân để phấn đấu đến một hình mẫu lý tưởng mà cả xã hội đã hoạ ra, cũng có rất nhiều người dù thành đạt nhưng vẫn không thoả mãn với chính bản thân mình, các bạn có bao giờ tự hỏi là tại sao không ?

Câu trả lời nằm ở chữ “tâm”. Tâm không an, tâm bất ổn, tâm lung lay sợ hãi sẽ không có chỗ cho bình an, cho thanh thản và hạnh phúc.

Nếu như ở thời đại xưa, vòng tròn kết nối giữa người với người luôn chặt chẽ và bền vững thì với lối sống hiện đại ngày nay, khi mà con người ta ngày càng trở nên xa cách và có quá nhiều thứ làm sao lãng tinh thần của bạn thì vòng tròn kết nối đó ngày càng lỏng lẻo và lung lay. Và sức mạnh tinh thần có được từ người khác đã không còn phù hợp nữa.

Vì vậy, bạn cần phải tìm cách để giúp cho vòng tròn “tâm” bên trong mình thật chặt và bền vững để có thể trải qua những biến cố trong cuộc đời. Vậy làm sao để có thể đưa “tâm” về trạng thái tĩnh nhất ? Câu trả lời nằm ở chính bạn.

Có câu nói rằng “mất rồi mới biết quý”. Con người ta chỉ có thể nhận ra bản thân mình khi đã trải qua biến cố, đối mặt với được và mất sẽ biết được mình cần gì, mình đã có gì và mình muốn gì.

Phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn của chính thân xác mình. Cùng nguyên lý đó, hãy để cho cuộc đời của bạn được lột xác.

Nếu như ngày hôm qua bạn vừa phải trải qua một trận động đất hàng ngàn người chết, bạn là người sống sót duy nhất thì liệu bạn có:

Ghét một người dưng mà bạn không quen ?

Tức giận vì những chuyện nhỏ nhặt ?

Tiếp tục công việc làm bạn dần cạn kiệt năng lượng ?

Dành thời gian cho người bạn yêu thương ?

Tranh giành được mất ?

Nếu như bạn đã từng ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết, thì sự trở lại của bạn sẽ khác ngày hôm qua rất nhiều.

Hãy đi tìm và trải nghiệm, mở rộng thế giới quan của mình. Xem xem sự đời, người và việc. Rồi bạn sẽ thấy những tranh giành, vấp ngã, toan tính của cuộc đời chỉ là hư vô. Bản thân bạn không cần quá nhiều thứ như bạn nghĩ. Bạn vốn là một người đã vô cùng vô cùng hạnh phúc rồi.

Sống như đã chết một lần, rồi bạn sẽ không bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời, trân trọng yêu thương giá trị bản thân, gặp người mình muốn gặp, yêu người muốn yêu, làm việc muốn làm và sống cuộc đời mình muốn sống.

 


コメント


bottom of page