top of page

REVIEW KHÁM THAI BỆNH VIỆN MỸ ĐỨC



Chào các Mom của tương lai ^^. Đây là chuỗi bài viết về hành trình mang thai và sinh nở của bản thân mình, hy vọng sẽ giúp ích được cho các Mom có dự định mang thai cũng như tạo tiền đề tham khảo trong hành trình hoạch định nuôi dạy con cái của các Mom nhé. Bài viết đầu tiên này mình sẽ dành để review khám thai tại bệnh viện Mỹ Đức Tân Bình. Let's go!!!


1. Đôi nét về hoạt động thăm khám ở Mỹ Đức Tân Bình:


- Giữ xe: bệnh viện Mỹ Đức Tân Bình ở phía đối diện có một cái cổng sắt màu xanh dương, trong đó là bãi giữ xe miễn phí của bệnh viện. Các Mom đến khám thì lưu ý để xe ở đó rồi đi bộ qua đường để vào bên trong bệnh viện. 

- Trình tự thăm khám: gặp nhân viên lễ tân nếu là lần đầu để bốc số trên màn hình cảm ứng (có hai loại là khám SPK không hẹn giờ và khám SPK có hẹn giờ). Những lần tái khám sau sẽ được bệnh viện nhắn tin hẹn nhắc mình đi khám nên không lo quên (cũng có lúc bệnh viện quên mình phải tự nhớ nên là các Mom tốt nhất lưu lịch hẹn vô điện thoại luôn cho dễ chủ động nhé).

Thỉnh thoảng mấy bạn lễ tân bận cũng chẳng hỏi mình nên nếu các Mom đã quen lần khám sau thì mình tự ấn cảm ứng trên màn hình khám SPK có hẹn giờ để lấy số thứ tự cho nhanh nhé.

Sau khi lấy số thứ tự, các Mom sẽ được hướng dẫn vào khu tiếp bệnh để được tiếp nhận thông tin, đo huyết áp, cân nặng và thông báo cũng như lấy số thứ tự thăm khám cho các mục cần trong buổi khám hôm đó. Rồi ra quầy lễ tân đóng viện phí, ngồi chờ nhìn bảng điện đến số thứ tự sẽ vào khám ở phòng được chỉ định. Mỗi lần khám đều sẽ được hỏi là có yêu cầu bác sỹ nào không, nếu các Mom muốn chọn bác sỹ thăm khám thì đều được nhé.

Ngoài ra ở phòng xét nghiệm cũng sẽ có bảng bốc số cảm ứng nên nếu trong phiếu khám có mục xét nghiệm thì các Mom cũng phải bốc số thêm.

Sau khi hoàn thành quá trình thăm khám (thường sẽ kết thúc ở phòng tư vấn sản khoa), bác sỹ sẽ kê đơn các loại vitamin thuốc bổ cần cho quá trình mang thai và hẹn lịch khám cho lần sau. Khám xong các Mom sẽ phải quay ra lại khu lấy thuốc đóng tiền và nhận thuốc(ngay sát bên khu lễ tân). Chú ý là lúc này mình bốc số và thanh toán ở quầy thuốc riêng luôn chớ không thanh toán ở quầy lễ tân như các loại chi phí khám ban đầu nhé.


2. Cảm nhận cá nhân mình về quá trình thăm khám ở Mỹ Đức Tân Bình:


Mình chọn Mỹ Đức vì gần nhà và cũng được nghe nhiều về trình độ y bác sỹ ở đây. Trong quá trình thăm khám mình không chọn bất kỳ bác sỹ nào vì mình nghĩ bác sỹ đều có tay nghề và cũng muốn test hết các vị bác sỹ ở đây cho có kinh nghiệm thăm khám 🤭.


Về cơ sở vật chất: với cá nhân mình thì khu thăm khám cũng bình thường, thậm chí là có phần nhỏ nhưng được cái có máy lạnh ngay cả khu vực chờ nên cũng bớt lo cho người thân đi cùng sẽ chịu khổ.

Quá trình thăm khám: ban đầu quá trình thăm khám cũng ổn áp nhưng càng về sau thì mình thấy càng nhiều bất cập như có hôm tới mà bác sỹ chưa tới phải chờ rất lâu mới tới lượt hoặc vì một nguyên nhân gì đó (theo bạn phụ tá kêu là họp giao ban 🙄 để bà bầu ngồi chờ vật vã cũng khá phiền, mình khám dịch vụ là để được nhanh hơn, nhưng mà vẫn phải bị chờ nên là cũng không thoải mái lắm)


Đội ngũ bác sỹ: mình khám random các bác sỹ ở Mỹ Đức và mình nhận ra là bác sỹ cũng có người này người kia, không phải ai cũng thuộc hệ yêu nghề 😀. Có những người thăm khám nhẹ nhàng ân cần hỏi hang, có những người thuộc hệ cục súc ít đáng yêu; khám bệnh mà cứ nạt vô mặt người ta; có người thuộc hệ vô cảm, cùng một chỉ số có người bảo tốt, có người lại nói không tốt... Có hôm khám phụ khoa mạnh bạo quá về mình còn bị ra máu làm hết hồn hết vía cứ sợ em bé trong bụng bị gì 😑

Nhân viên bệnh viện: nhân viên ở Mỹ Đức nhìn chung cũng phong phú như đội ngũ bác sỹ ở đây vậy 😄, có người dễ thương cũng có người cộc lốc, cũng không tới mức là quát nạt nhưng mà cách nói chuyện cục súc và bị mất chủ ngữ. Nên mình đánh giá là từ nhân viên đến bác sỹ ở Mỹ Đức Tân Bình không có sự đồng nhất. Hôm nào hên thì được khám khoẻ, nhân viên dễ thương. Hôm nào gặp phải bác sỹ mạnh bạo hay nhân viên sương gió thì cứ coi như mình xui đi, mặc dù đây là bệnh viện tư nha 😶.

Mình khám ở Mỹ Đức ngay từ những lần đầu tiên cho đến tuần cuối của thai kỳ (tuần thứ 39) và theo ý kiến cá nhân của mình thì giá cả ở đây không tương xứng với dịch vụ. Vì mình thấy quá trình thăm khám các thứ thì cũng ngang bệnh viện công, được các có máy lạnh ở khu chờ thôi. Còn lại thì cũng thuộc hệ hên xui. Hoặc có thể do mình khó tính, nên với mình thì đối với một bệnh viện tư cần có nhiều hơn vậy.

Nhưng nếu các Mom có thể bỏ qua mấy thứ linh tinh và chỉ cần chỗ tiện khám thì khám ở Mỹ Đức như mình cũng được. Mình chọn đi khám vì gần nhà, chứ nếu nhà ở chỗ khác hay có bệnh viện nào gần đó thì chắc mình sẽ không chọn Mỹ Đức Tân Bình nữa.


3. Chi phí khám thai ở Mỹ Đức Tân Bình:


Mình khám tới từ đầu đến tuần thứ 36 thì hỏi dịch vụ sinh ở Mỹ Đức (phòng tư vấn ở toà nhà khám nhi bên cạnh bệnh viện). Sau đó mình quyết định sẽ chuyển qua sinh ở bệnh viện Mê Kông do Mỹ Đức ít phòng và chi phí cũng không hề rẻ (sinh thường 21 triệu, sinh mổ 29 triệu chưa nào gồm tiền ăn 70.000/1 người/1 phần và các chi phí phát sinh khác. Phòng nhỏ - dưới 15m2 và chỉ có 4 phòng giường đơn)


Các Mom quét mã để rõ hơn về dịch vụ sinh ở Mỹ Đức nhé


 (Ảnh: Tinyworld)


Tổng cộng quá trình thăm khám của mình tới tuần 39 là 13 lần, trong đó có 1 lần phát sinh đi riêng khám riêng buổi chiều vì mình bị tiểu đường thai kỳ. Nhưng sau đó các đợt thăm khám tiếp theo thì vẫn khám chung lại.

Dành cho các Mom đang lên chi phí khám thai ở bệnh viện Mỹ Đức Tân Bình dựa trên tình hình khám của mình thì trung bình các Mom cần khoảng 10~12 lần khám cho 1 thai kỳ khoẻ mạnh. Ở đây mình chỉ tính đến tuần 39 thôi nhé, vì từ tuần 36 hoặc 37 trở đi mỗi tuần các Mom phải tái khám 1 lần để xem khi nào sinh, có người sinh sớm, có người sinh muộn nên các Mom cứ tính dư ra thêm 1,2 lần gì đó cho tổng lần thăm khám của mình nhé.

Với thai kỳ của mình tầm 13 lần thì chia đều cho các lần, trung bình mỗi lần thăm khám tốn từ 2.000.000~2.500.000 VND (đã bao gồm vitamin bác sỹ kê đơn). Tuỳ tình hình thai kỳ và bệnh sử riêng của các mẹ mà chi phí này có thể cao hơn. Như mình bị tiểu đường thai kỳ thì mỗi lần khám mình còn phải mua thêm máy đo tiểu đường, kim chích và que thử cũng như các thứ linh tinh khác từ lúc phát hiện cho tới lúc sinh luôn 😞. Nên các Mom có thai chịu khó quản lý sức khoẻ thật tốt chứ không xét nghiệm ra cái gì là phải theo nó tới lúc sinh em bé xong mới thôi luôn á. Vừa tốn chi phí thêm vừa mệt người, nhớ nha!!!


À, còn một điểm lưu ý ở Mỹ Đức nữa là gần sinh bạn sẽ được cho xét nghiệm máu và các xét nghiệm tiền mê (một kiểu đánh giá sức khoẻ trước sinh). Chi tiết mình sẽ để ở phần lần khám thứ 11 bên dưới của mình. Thì phần này khám xong sẽ bị bệnh viện giữ lại nha :D, mình cũng thấy khó hiểu khi phải khám lại những thứ đã khám ở thời gian đầu thai kỳ như xét nghiệm HIV, máu gì gì đó nhưng vẫn xét nghiệm lại, hỏi mấy bạn tư vấn nói kết quả đó chỉ xài trong 3 tháng thôi chị 😅😅😅. Rồi tư vấn tiền mê như kiểu phỏng vấn đi xin việc, hỏi có bị gì bị gì không, không thì đánh dấu không hết. Rồi cứ nghe mấy bạn tiếp nhận hồ sơ hối đi khám và nộp lại làm mình nghĩ là quan trọng lắm mới đăng ký thêm. Ai dè khám xong hết đưa ra mấy bạn giữ hết của mình lại kêu mấy cái này bọn em lưu lại nội bộ ạ 😳.

Tóm lại mình thấy khoản này phi lý và không đáng tí nào, nên Mom nào lúc hẹn khám thấy mấy mục y chang như bill mình bên dưới thì có thể cân nhắc lại nha. Nhất là không định sinh ở Mỹ Đức giống mình😁.


Đó là một vài cảm nhận của mình về quá trình thăm khám ở bệnh viện Mỹ Đức Tân Bình. Hy vọng sẽ thêm được một chút thông tin cho các Mom có định hướng thăm khám và sinh ở đây. Phần dưới sẽ là phần chi tiết các bill khám thai cho các Mom tham khảo. Mỗi Mom sẽ có thai kỳ không giống nhau về tình trạng cũng như thời gian mang thai, nên mình sẽ ghi chú số lần và nội dung để các Mom tham khảo thôi nhé. Đến lúc khám có nội dung na ná như mình thì các Mom cũng có thể biết được mình đang ở khúc nào của thai kỳ và dự trù tốn khoản bao nhiêu nà ^^


Một quy trình khám thai tổng quát ở Mỹ Đức Tân Bình



 (Ảnh: Tinyworld)


Quy trình cụ thể



 (Ảnh: Tinyworld)


Quy trình khám của cá nhân mình:


27/4/2023: Khám thai lần đầu - 970.000


Khám tư vấn sản khoa:                       290.000

Siêu âm phụ khoa/ thai nhi:                 320.000

Vitamin Procare Diamond (lọ 30 viên): 360.000



18/5/2023: Khám thai lần 2 - 3.760.000


Khám/ tư vấn sản khoa:                                        290.000

Siêu âm phụ khoa/ thai nhỏ:                                  320.000

Định nhóm máu ABO, Rh bằng kỹ thuật Gelcard: 130.000

Tổng phân tích tế bào máu bằng máy tự động:    130.000

Định lượng đường huyết lúc đói:                             55.000

Định lượng Urea (Bun) máu tự động:                       70.000

Định lượng Creatimin máu tự động:                         60.000

Định lượng SGOT (AST) máu tự động:                     60.000

Định lượng SPGT (ALT) máu tự động:                      60.000

HbA 1c (Hemoglobin A 1c):                                     180.000

Định lượng Ferritine máu tự động:                          180.000

CMV-IgG tự động:                                                    230.000

CMV-IgM tự động:                                                    230.000

Anti HIV:                                                                    180.000

Định lượng FT4 máu tự động:                                  180.000

Định lượng TSH máu tự động:                                 185.000

HBsAg:                                                                      180.000

Toxoplasma IgG:                                                       190.000

Toxoplasma IgM:                                                       190.000

TPTNT:                                                                       110.000

Vitamin tổng hợp Procare Diamond:                         360.000




1/6/2023: Khám thai lần 3 - 3.154.320


Khám/tư vấn Sản khoa:                              290.000

Siêu âm độ mờ da gáy ( 1 thai):                  450.000

Siêu âm Doppler động mạch tử cung:        380.000

Xét nghiệm PLGF:                                       930.000

Double test:                                                 490.000

Vitaminh Procare Diamond lọ 30v:                360.000

Canxi Calcium Corbiere Extra 10ml ống 40: 254.320




6/7/2023: Khám thai lần 4 - 2.463.800



Khám/ tư vấn sản khoa:              290.000

Siêu âm 2D (1 thai):                     350.000

Siêu âm tim mẹ/thai phụ:            650.000

Định lượng TSH máu tự động:   185.000

Định lượng FT4 máu tự động:    180.000

Cấy nước tiểu kháng sinh đồ:     330.000

Vitamin Procare Diamond lọ 30v: 360.000

Briozcal 40 v:                                118.800



10/8/2023: Khám lần 5 - 2.189.100


Khám/ tư vấn sản khoa:               290.000

Siêu âm 4D (1 thai):                      750.000

Toxoplasma IgG:                          190.000

Toxoplasma IgM:                          190.000

TPTNT:                                          110.000

Tiêm VAT:                                      210.000

Vitamin Procare Diamond lọ 30v: 360.000

Briozcal 30 v:                                  89.100




7/9/2023: Khám lần 6 - 2.880.100


Khám/tư vấn sản khoa:                                  290.000

Siêu âm 2D (1 thai):                                         350.000

Nghiệm pháp dung nạp đường (OGTT)-thai: 195.000

TPTNT:                                                            110.000

Canxi Briozcal 30v:                                           89.100


*** Nếu bạn không bị tiểu đường thai kỳ thì bỏ qua đoạn này ***

Khám chuyên khoa nội tiết:                                                            350.000

Máy đo đường huyết Accu check Active (Model GB) mg/dL set: 990.000

Kim lấy máu TT Accu chek Softclix (25k):                                        81.000

Que thử đường huyết Accu chek Active (50c):                              390.000

Gạc tẩm cồn Medipro 4xmx4cmx4 lớp 1 hộp:                                 35.000



28/9/2023: Khám lần 7 - 2.231.000


Khám/ tư vấn sản khoa:                                                   290.000

Siêu âm khảo sát dấu hiệu nguy cơ 28~30 tuần (1 thai): 650.000

TPTNT:                                                                              110.000

Gói tiêm VAT mũi 2:                                                          210.000

Procare Diamond lọ 30v:                                                   360.000


*** Nếu bạn không bị tiểu đường thai kỳ thì bỏ qua đoạn này ***


Khám nội tiết:                                                      350.000 

Que thử đường huyết Accu chek Active 1 hộp: 390.000 

Kim lấy máu TT Accu chek Softclix 1 hộp:           81.000 




19/10/2023: Khám lần 8 - 1.579.100


Khám/ tư vấn sản khoa: 290.000

Siêu âm Doppler(1 thai): 380.000

TPTNT: 110.000

Procare Diamond lọ 30v: 360.000

Briozcal 30 v:                     89.100


*** Nếu bạn không bị tiểu đường thai kỳ thì bỏ qua đoạn này ***

Khám chuyên khoa nội tiết: 350.000




9/11/2023: Khám lần 9 - 1.350.000


Khám/ tư vấn sản khoa:     290.000

Siêu âm Doppler(1thai):      380.000

Đo Non Stress Test(1 thai): 220.000

TPTNT:                                110.000


*** Nếu bạn không bị tiểu đường thai kỳ thì bỏ qua đoạn này ***

Khám chuyên khoa nội tiết: 350k



16/11/2023: Khám lần 10 - 1.419.100


Khám/ tư vấn sản khoa:                       290.000

Siêu âm Doppler(1thai):                        380.000

Đo Non Stress Test(1 thai):                   220.000

TPTNT:                                                  110.000

Cấy mủ, dịch, đàm...+ kháng sinh đồ: 330.000

Canxi Briozcal Briozcal 30 v:                 89.100



23/11/2023: Khám lần 11- 3.645.000


Khám/ tư vấn sản khoa:                              290.000

Siêu âm Doppler(1thai):                               380.000

Đo Non Stress Test(1 thai):                          220.000

TPTNT:                                                         110.000

TQ - IRN:                                                      130.000

Tổng phân tích tế bào máu máy tự động:   130.000

TCK tự động:                                               130.000

Định lượng FIbrinogen tự động:                  130.000

Định lượng Uric acide máu tự động:             70.000

Định lượng Urea (Bun) máu tự động:            70.000

Định lượng đường huyết lúc đói:                  55.000

Định lượng Creatinin máu tự động:                60.000

Định lượng SGOT (AST) máu tự động:           60.000

Định lượng SGPT (ALT) máu tự động:            60.000

Ion đồ máu:                                                   190.000

HBsAg:                                                          180.000

Treponema pallidum Ab miễn dịch tự động: 190.000

Anti HCV:                                                        210.000

Anti HIV:                                                          180.000

Khám tiền vô cảm:                                          300.000


*** Nếu bạn không bị tiểu đường thai kỳ thì bỏ qua đoạn này ***

Khám chuyên khoa nội tiết: 350.000



30/11/2023: Khám lần 12- 1.360.000


Khám/ tư vấn sản khoa:     290.000

Siêu âm Doppler(1thai):      380.000

Đo Non Stress Test(1 thai): 220.000

TPTNT:                                110.000

Procare Diamond lọ 30v:    360.000



07/12/2023: Khám lần 13- 1.000.000


Khám/ tư vấn sản khoa:     290.000

Siêu âm Doppler(1thai):      380.000

Đo Non Stress Test(1 thai): 220.000

TPTNT:                                110.000



Kết thúc một hành trình khám thai ở Mỹ Đức. Hiện tại sức khoẻ mình vẫn ổn và đang chờ tới ngày sinh thì phi qua bệnh viện phụ sản Mê Kông. Hy vọng là bé nhà mình ra đúng ngày, vì bên Mỹ Đức nói là em bé vẫn còn nằm cao và có thể mình sẽ phải thực hiện khởi phát chuyển dạ T.T Nếu bạn cũng có dự định đi sinh ở Mê Kông như mình thì hãy đón đọc bài review đi sinh ở Mê Kông của mình ở lần sau nhé ^^ Chúc các Mom tương lai luôn khoẻ mạnh và hạnh phúc trên con đường mình đã định. Chào tạm biệt !!!

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page